กฎแห่งกระจก

กฎแห่งกระจก


เปิดตัววันแรกกับครอบครัวตัวหนอน วันนี้แม่หนอนเลยขอถือโอกาสกล่าวสวัสดีกับคุณผู้อ่านทุกท่าน และขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนนะคะ คอลัมน์ครอบครัวตัวหนอนของเรา ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเราเป็นมุมของหนอนหนังสือค่ะ ซึ่งทางแม่หนอนก็จะไปเดินเล่นมองหาหนังสือดี ๆ น่าอ่านสำหรับเจ้าตัวเล็ก หรือสำหรับคุณพ่อคุณแม่ทั้งมือใหม่และมือไม่ใหม่มาฝากกันค่ะ

เริ่มต้นเล่มแรกกันที่เรื่องนี้เลยค่ะ เป็นหนังสือที่มีชื่อว่า "กฎแห่งกระจก" ผลงานการเขียนของคุณโยชิโนริ โนงุจิ ชาวญี่ปุ่น และได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดยคุณทิพย์วรรณ ยามาโมโตะ ความโดดเด่นของหนังสือเล่มนี้ ไม่เพียงแต่เรียกน้ำตาจากผู้อ่านชาวญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่าเมื่ออยู่ในมือของคุณพ่อคุณแม่ชาวไทย กฎแห่งกระจกก็อาจจะให้แง่คิด หรือเป็นแนวทางช่วยแก้ปัญหาครอบครัวได้เช่นกันค่ะ ถ้าอย่างไร มีโอกาสลองไปหาอ่านกันดูนะคะ

หนังสือเล่มต่อไปที่อยากแนะนำมากันเป็นชุดเลยค่ะ กับชื่อชุดที่ว่า "ลูกรักฝึกทักษะ" ผลงานของคุณทาโร โกมิ ชาวญี่ปุ่น (อีกแล้ว) และถูกแปลเป็นภาษาไทยอย่างน่ารักโดยคุณเมธินี นุชนาคาค่ะ หนังสือชุดลูกรักฝึกทักษะ ประกอบด้วย ลองหาดูซิ, ลองนับดูซิ, ลองคิดดูซิ, ลองสังเกตดูซิ, ลองทายดูซิ และลองทำดูซิ ภายในหนังสือเป็นภาพตัวการ์ตูนอย่างง่าย ๆ ที่ช่วยฝึกทักษะเด็กในด้านต่าง ๆ พร้อมคำแนะนำสำหรับผู้ปกครองด้วยค่ะ งานนี้ถ้าคุณพ่อคุณแม่มีเวลานั่งเล่นกับลูก ๆ ผ่านหนังสือเล่มนี้ จะต้องเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่มีความสุขแน่นอนค่ะ

เล่มสุดท้ายที่เราขอนำมาแนะนำกันในวันนี้คือหนังสือชื่อ "สุดยอดอาหารสร้างลูกเป็นอัจฉริยะ" เขียนโดยคุณกฤษฎี โพธิทัต ที่จะมาแนะนำอาหารมากคุณค่าและส่งผลดีต่อพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเจ้าตัวเล็ก ขึ้นชื่อว่าอาหาร คุณพ่อคุณแม่ทุกคนต้องอยากให้ลูกได้รับประทานอาหารดี ๆ มีประโยชน์กันอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่นอกจากสารอาหารที่เจ้าตัวเล็กจะได้รับแล้ว ก็ต้องอย่าลืมใส่รสชาติของความอบอุ่นในครอบครัวลงไปด้วยนะคะ

อ่านแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง สามารถมาแบ่งปันประสบการณ์กันได้นะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ

yengo หรือ buzzcity

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น